พัทธยา เทศทอง


ส.กีฬาคนพิการทางสมองไทย เซ็น MOU ญี่ปุ่น ร่วมสนับสนุน 2 ปี
ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย , นาย โนริฮิสะ ซาตาเกะ ผู้ว่าราชการจังหวัดอาคิตะ และ นาย จุนจิ ฟูกูฮาระ นายกเทศมนตรีเมืองโอตาเตะ ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย กับ กลุ่มจังหวัดอาคิตะ เมืองโอตาเตะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนานักกีฬาผู้พิการทางสมอง ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย บอคเซีย, กรีฑา และฟุตบอล เพื่อพัฒนานักกีฬาของไทยและญี่ปุ่น ต่อเนื่อง 2 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ โรงแรมอาคิตะ คาสเซิล ประเทศญี่ปุน


โดย ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี  เปิดเผยว่า “สำหรับการบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ตน และ นายกเทศมนตรีเมืองโอตาเตะ ได้มีการหารือถึงเรื่องดังกล่าว มานับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางเมืองโอตาเตะ มีความประสงค์ที่ต้องการให้สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย มาร่วมกันพัฒนานักกีฬาคนพิการทางสมองร่วมกัน เนื่องจากเล็งเห็นว่าไทยมีศักยภาพ ในการพัฒนานักกีฬาคนพิการทางสมองที่ดี จึงอยากให้ทีมงานผู้สอนและนักกีฬาของเรา มาแลกเปลี่ยนความรู้และฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาของญี่ปุ่น นั่นเอง


เป็นแนวทางที่ดีที่จะทำให้นักกีฬาไทย มีโอกาสมาฝึกซ้อมในสนามฝึกซ้อมที่มีมาตราฐาน และได้แลกเปลี่ยนความรู้ในเชิงกีฬา ทั้ง 3 ชนิดกับนักกีฬาญี่ปุ่นด้วย และที่สำคัญการลงนามในครั้งนี้ ทางประเทศญี่ปุ่นจะเป็นผู้ดูแลค่าใช่จ่ายทั้งหมด นอกจากนี้เรายังจะได้รับความรู้ในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งทางประเทศญี่ปุ่นจะส่งผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาดูแลนักกีฬาไทยในช่วงระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนคิดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง กับนักกีฬาไทยในการเตรียมความพร้อม ในการสู้ศึกพาราลิมเกมส์ 2020 อีกด้วย”
สำหรับผลงานเด่นของ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อาทิ 2 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง ในการแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ BISFed 2018. Boccia World Open 2018, 4 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง การแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย, 2 ทอง 1 เงิน การแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์โลก BISFed 2018 World Boccia Championship” ที่ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ, 2 ทอง  การแข่งขัน บอคเซียนานาชาติ “บิสเฟด เซบียา เวิลด์ โอเพ่น 2017" ที่ประเทศสเปน , 11 ทอง 11 เงิน 4 ทอง การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ มาเลเซีย และ 2 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง การแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330