พัทธยา เทศทอง



“IWBF AOZ 2018Women Wheelchair Basketball Thailand Open 2018”
จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขัน วีลแชร์บาสเกตบอลหญิงระดับนานาชาติรายการ “IWBF AOZ 2018Women Wheelchair Basketball Thailand Open” ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ณ ห้องประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นาย ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย,นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย และ นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยเหล่านักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย และเหล่าสื่อมวลชนร่วมเป็นเกียรติในงานอย่างคับคั่ง
ด้านประธานพาราไทย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า “สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล รายการนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ร่วมกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลในเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดี และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างทีมต่างประเทศ อีกยังเป็นโอกาสให้นักกีฬาของเรา ได้มีโอกาสแข่งขันกับทีมระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น และเพื่อพัฒนากีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงของประเทศไทยได้ต่อไปด้วย ตนอยากเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทย ร่วมมาให้กำลังใจนักกีฬาของพวกเราในครั้งนี้ด้วยครับ”
 
ขณะที่ ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย กล่าวว่า “ส่วนวัตถุประสงค์หลักนอกเหนือการจัดการแข่งขันแล้วนั้น ก็เพราะเราต้องการเตรียมความพร้อม และเป็นแมตช์อุ่นเครื่องให้กับนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงของเรา เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเพื่อหาจุดบกพร่องของทีมเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข การเล่นก่อนที่จะต้องไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการเอเชียนพาราเกมส์ ระหว่างวันที่ 3-16 ตุลาคม 2561 ที่ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดเซีย เนื่องในเอเชี่ยนพาราเกมส์ เรามีความหวังการลุ้นเหรียญรางวัลจาการแข่งขันด้วย และตนเชื่อการแข่งขันรายการนี้จะมีประโยชน์กับนักกีฬาอย่างมาก ก่อที่จะออกไปสู้ศึกรายการใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล IWBF AOZ 2018Women Wheelchair Basketball Thailand Open ทีมชาติไทย อยู่ในสายเอร่วมกับ กัมพูชา และ เกาหลีใต้ ส่วนสายบี มี อิหร่าน จีน ลาว โดยในนัดเปิดสนาม แข่งขันในวันที่ 2 ก.ย. 61 เริ่มคู่แรก 11.30 น. ไทย พบกับ กัมพูชา ต่อด้วย ลาว พบ อิหร่าน ในเวลา 14.30 น. โดยรอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 4 ก.ย.61 และ รองชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 5 ก.ย.61 ตามลำดับ

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330