พัทธยา เทศทอง



“พารา+เพรส ครั้งที่ 5" กำลังใจเต็มเปี่ยม สื่อมวลชนให้กำลังใจเพียบ

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 61 ณ ชั้น 4 อาคารเฉลิมราชสุดากีฬาสถาน(ซียู สปอร์ต คอมเพล็กซ์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สื่อมวลชน, สมาคมกีฬาคนพิการทั้ง 5 สมาคม และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ “Para+Press 2018” โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน เป็นประเพณีกีฬาระหว่างสื่อมวลชน และ นักกีฬาพาราไทย ร่วมให้กำลังใจในการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 3-16 ตุลาคม 2561 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ กล่าวว่า "การแข่งขันพาราเพรสครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ถือเป็นงานประเพณีที่ให้พี่ๆน้องๆสื่อมวลชน ได้สัมผัสกับนักกีฬาคนพิการทีมชาติ แพ้ชนะไม่สำคัญ จุดประสงค์ที่แท้จริงคือการร่วมแข่งขันกีฬาหลายประเภท ที่ตั้งอยู่ในพื้นฐานของความไม่สมบูรณ์ของร่างกาย เช่น วีลแชร์บาสเกตบอล ฟุตบอลคนตาบอด รู้สึกถึงความยากลำบากในการแข่งขันกีฬาคนพิการ รวมถึงอุปสรรคในการฝึกซ้อมของคนพิการ และถือเป็นการให้กำลังใจนักกีฬาในการฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ในกีฬา เอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนตุลาคมนี้ ต่อไป"

"ในปีนี้นักกีฬาพาราทีมชาติไทย มีโปรแกรมไปแข่งขันในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ ซึ่งถือเป็นศึกใหญ่ของทีมพาราไทย โดยครั้งนี้จะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทั้งนักกีฬาหน้าใหม่ และนักกีฬาความหวัง พร้อมจ้าหน้าที่ เข้าร่วมชิงชัยกว่า 300 คน ซึ่งเป้าหมายในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ แน่นอนว่าเราหวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อนที่ทำได้ 21 เหรียญทอง เพื่อปูทางสู่ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป ที่ผ่านมาในอาเซียนพาราเกมส์ 2017 เราประสบความสำเร็จในการผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นนักกีฬาเหล่านี้จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ ให้กับทีมชาติไทยในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน โดยชาติในเอเชียที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวก็จะมี เกาหลีใต้ กับ อิหร่าน ส่วนในอาเซียนก็จะเป็นเจ้าภาพอินโดนีเซีย''

ส่วนบรรยากาศกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์เป็นไปอย่างคึกคัก มีตัวแทนนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ร่วมงานมากมาย นำโดย “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของโลก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เทเบิลเทนนิส เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 วันดี กองม่วง จอมพลังนักยกน้ำหนักดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2014 และทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 12 ของโลก มาร่วมทำกิจกรรมแข่งขันกีฬาร่วมกับ พี่ๆน้องๆสื่อมวลชนสายกีฬาที่มาร่วมทำกิจกรรมอย่างมากมาย พร้อมเล่นเกมแข่งขันกีฬา จำนวน 5 เกมส์ ประกอบด้วย วิ่งผลัดวิบาก (ตีปิงปอง โยนโบว์ลิง ยิงธนู ยิงปืน และฟุตบอลตาบอด) กีฬาบอคเซีย กีฬาวอลเลย์บอลนั่ง วีลแชร์บาสเกตบอล และฟุตบอลคนตาบอด ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมนักกีฬาพาราไทย เอาชนะไปได้ 3-2 เกมส์ คว้าแชมป์ไปครอง

ทั้งนี้การแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 3-16 ตุลาคม 2561 จะมีการชิงชัยใน 17 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ ยิงธนู แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส ยกน้ำหนัก วอลเลย์บอล(นั่ง) วีลแชร์บาสเกตบอล วีลแชร์ฟันดาบ โกลบอล บอคเซีย โบว์ลิ่ง หมากรุก ยูโด ยิงปืน และโกลบอล โดยผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330