พัทธยา เทศทอง


เปิดตัวหนังสือภาพพาราลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012
     จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ พร้อมนิทรรศการรวบรวมภาพถ่ายความประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จ ของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ณ แฟชั่นแกลลอรี่ ฮอลล์  ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
     ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นายจุตินันท์ กล่าวว่า "ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทยชุดพาราลิมปิกเกมส์ ที่เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ ได้สร้างผลงานและความสุขแก่คนไทย พร้อมกับทำให้หลายฝ่ายได้รับรู้ถึงความยอดเยี่ยมของนักกีฬาพิการของไทย วันนี้สิ่งที่พวกเขาได้รับนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับในอดีตที่ผ่านมา การต้อนรับที่อบอุ่น เสียงเชียร์และถ้อยคำชื่นชมยินดีจากพี่น้องร่วมชาติ คือฝันที่เกิดขึ้นจริงแล้วในวันนี้ และนี่คือช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตของเหล่านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย รวมทั้งสต๊าฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ทุกคน เราจึงได้รวมรวมภาพเหตุการณ์ความประทับใจ และเบื้องหลังความสำเร็จจากการแข่งขันดังกล่าว มาจัดทำเป็นหนังสือภาพเพื่อสืบทอดเกียรติคุณของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดพาราลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 สืบต่อไป รวมทั้งยังได้จัดนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อให้ประชาชน ได้ร่วมชื่นชมและยินดีในผลงานของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอีกด้วย"
     สำหรับงานนิทรรศการภาพถ่ายนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะจัดแสดงทั้งหมด 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2556 ณ แฟชั่นแกลลอรี่ฮอลล์  ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 2556 ภายในงานนอกจากจะได้ชมนิทรรศการภาพถ่ายที่บอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จแล้ว ยังได้ร่วมพูดคุยกับตัวแทนนักกีฬาตัวแทนคนพิการทีมชาติไทย ชุดสร้างผลงานคว้า 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อาทิ สายสุนีย์ จ๊ะนะ และรุ่งโรจน์ ไทยนิยม ฯลฯ พร้อมกันนี้ จะมีการเปิดจำหน่ายหนังสือรวบรวมภาพถ่ายประทับใจ เบื้องหลังความสำเร็จของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ราคา 1,200 บาท ผู้สนใจสามารถซื้อได้ที่ภายในงาน หรือติดต่อมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย 02-242-4265 ,081-614-2840 และร้านหนังสือเอเชียบุ๊ค ทั่วประเทศ ทั้งนี้รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่าย ร่วมสมทบทุนมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย เพื่อพัฒนานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการส่งแข่งขันเก็บคะแนนต่างประเทศ ฝึกอบรม จัดหาอุปกรณ์ ต่อไป
     สำหรับนักกีฬาไทย ชุดพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นชุดที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้ 4 เหรียญทองจาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิส วัย 25 ปี, บ๊อคเซีย ประเภททีมประกอบด้วย พัทธยา เทศทอง, วิษณุ ฮวดประเสริฐ, วัชรพล วงษา และ มงคล จิตรเสงี่ยม, บ๊อคเซีย  ประเภทบุคคล BC-1 พัทธยา เทศทอง และ  สายสุนีย์ จ๊ะนะ จากฟันดาบเอเป้หญิง, 2 เหรียญเงิน ได้จาก ประวัติ วะโฮรัมย์ วีลแชร์ 1,500 เมตร กับ ทีมวีลแชร์ 4x400 เมตร และ 2 เหรียญทองแดง จาก สายชล คนเจน จาก วีลแชร์ 100 เมตร และ วีลแชร์ 800 เมตร
 

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330