พัทธยา เทศทอง


IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย Mr. ULF Mehrens ตัวแทนสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ(IWBF) ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน และจับสลากการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ " IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships" ภายใต้การสนัลสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ณ ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา(อาคาร25ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

สำหรับการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ "IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships" ในครั้งนี้ยังเป็นการแข่งขันเพื่อชิงโควต้าเข้าร่วมการแข่งขัน "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" และมีทีมวีลแชร์ยัดห่วงสาวระดับโลก เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ผลการจับฉลากกรุ๊ปเอประกอบไปด้วย สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ และไทย กรุ๊ปบี เยอรมัน ออสเตรเลีย ตุรกี และสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมชิงชัยในระหว่างวันที่ 20-29 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารพลศึกษา 4000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

ด้านจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า"ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ชมรมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลรายการระดับโลกรายการนี้ จากสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ(IWBF) และที่สำคัญยังเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี จะได้สัมผัสการแข่งขันรายการระดับโลก เพื่อเป็นการพัฒนา และยกระดับนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทย เพื่อให้ก้าวไปสู่การเป็นทีมระดับโลกต่อไปในอนาคต"


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330