พัทธยา เทศทอง


ทัพกีฬาคนพิการมั่นใจคว้าเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 5 ใน “อาเซียนพาราเกมส์”
   ลุ้นทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 กันอย่างมันส์หยดไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เวลาลุ้นทัพนักกีฬาคนพิการไทยกันต่อ กับศึก “อาเชี่ยนพาราเกมส์” ครั้งที่ 6 มหกรรมกีฬาคนพิการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เตรียมระเบิดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 12-22 ธันวาคม 2554 นี้ ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย โดยล่าสุด มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เปิดให้กองทัพสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมความพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เตรียมลงชิงชัยเพื่อเป็น  เจ้าเหรียญทองให้ได้อีกเป็นสมัยที่ 5 โดยคณะนักกีฬาไทยปีนี้ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 151 คน และนักกีฬาหญิง 54 คน รวม 205 คน แบ่งเป็น 11 ชนิดกีฬาได้แก่ กรีฑา (ลู่ลาน), กรีฑา (เรสซิ่ง),ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส,  โกลบอล, แบดมินตัน,ยกน้ำหนัก, หมากรุกสากล, โบว์ลิ่ง, วอลเลย์บอลนั่ง, ยิงธนู
     ในการเยี่ยมชมความพร้อมของกองทัพนักกีฬาไทยที่เตรียมตัวสู้ศึกอาเชี่ยนพาราเกมส์ในปีนี้ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย และ พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้นำคณะสื่อมวลชนร่วมชมบรรยากาศการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการด้วยตัวเอง ใน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ แบดมินตัน ยกน้ำหนัก และยิงธนู ซึ่งเป็นชนิดกีฬาที่มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย
คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ในฐานะประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศ กล่าวว่า “ทัพนักกีฬาชุดนี้มีการฟิตซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งโดยเฉพาะช่วงเก็บตัวตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา เท่าที่ผมได้เข้ามาเยี่ยมชม ทุกคนมีความมุ่งมั่นและเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่ เรามั่นใจว่า จะต้องเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้งที่ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย จะสามารถพิชิตความเป็นเจ้าเหรียญทองได้ ขอให้ทุกคนร่วมส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทุกคนด้วย เพื่อให้พวกเขามีแรงใจในการนำชื่อเสียงและความสำเร็จกลับมาฝากคนไทยทุกคน”
   ทางด้าน พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ปีนี้ถึงแม้ว่าจะเกิดอุทกภัยใหญ่ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งก็ส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกการฝึกซ้อมของนักกีฬาไปบ้าง ทว่าทัพนักกีฬาคนพิการที่จะไปสู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ในปีนี้นั้น ได้เตรียมฟิตซ้อมร่างกายมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 100 วันสุดท้ายก่อนการแข่งขันทำให้มีความมั่นใจว่าทุกคนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน”


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330