พัทธยา เทศทอง


PARA-PRESS 2015 ครั้งที่2
     เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2558 "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาประเพณีเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างผู้สื่อข่าวกีฬา - นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ครั้งที่2 "PARA-PRESS 2015" ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยกิจกรรมกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้สื่อข่าวในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อให้ ผู้สื่อข่าว และ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดอาเซียนพาราเกมส์ 2015 และ พาราลิมปิกเกมส์ 2016 แข่งขันในหลากหลายชนิดกีฬา อาทิ เดินวิบาก บอคเซีย วอลเลย์บอลนั่ง จานร่อน และวิ่งเปี้ยววีลแชร์ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งนักกีฬาพาราลิมปิกและผู้สื่อข่าวกีฬา ผลปรากฎว่า ทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมผู้สื่อข่าวสายกีฬา ไปด้วยสกอร์รวม 3-2 เกมส์ ทำให้ทีมนักกีฬาพิการทีมชาติไทย คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
     ขณะที่ท่านประธานนิดหน่อย กล่าวว่า “กิจกรรมกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาพาราฯ กับสื่อมวลชนกีฬา เราจะจัดให้เป็นประจำทุกปีหลังจากนี้ วัตถุประสงค์หลักเพื่อขอบคุณสื่อมวลชน ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่ร่วมนำเสนอเผยแพร่ผลงานนักกีฬาพาราฯมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งแฟนกีฬาชาวไทยให้ควานสนใจติดตามชม และเชียร์อย่างต่อเนื่องทุกรายการที่เราส่งแข่งขัน ซึ่งเป็นถือกำลังใจให้กับนักเพื่อกีฬาพาราฯ ก้าวขึ้นมาเป็นฮีโร่ในใจของแฟนกีฬาชาวไทย เวลานี้นักกีฬาของเราขณะนี้กำลังเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อลงชิงชัยอาเซียนพาราเกมส์ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงเดือน ธ.ค. โดยเป้าหมายคือการทวงเจ้าเหรียญทองกลับคืนสู่ประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นเสมือนเวทีที่ใช้ทดสอบนักกีฬา ก่อนที่จะไปชิงชัยในพาราลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016 นักกีฬาเราพร้อมทำหน้าที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย"

     ด้าน ภานพ ใจเกื้อ บรรณาธิการข่าวกีฬา สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล ทรู 4 ยู ในฐานะตัวแทนสื่อมวลชนสายกีฬา กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้สื่อข่าวสายกีฬา และนักกีฬาคนพิการได้มาแสดงความรู้จัก และสนิทสนมกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องขอบคุณคณะกรรมการพาราลิมแห่งประเทศไทย ให้ได้มาร่วมทำกิจกรรมกับนักกีฬาคนพิการในครั้งนี้ด้วย จากการที่พวกเราสื่อมวลชนได้มาร่วม และเล่นกีฬาชนิดต่างๆของนักกีฬาคนพิการ ทำให้เรารู้ว่านักกีฬาคนพิการนั้น มีความสามารถมาก เพราะหลายชนิดกีฬาคนทั่วไปอาจมองว่ากีฬาเล่นกันง่ายๆ แต่ความจริงไม่ใช่เลยเพราะหากไม่มีการฝึกซ้อม และฝึกฝนอย่างจริงจัง สุดท้ายนี้พวกเราผู้สื่อข่าวสายกีฬา ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในทุกๆการแข่งขันฯ"
 

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330