พัทธยา เทศทอง


‘ซีพี’หนุนอาหาร-ซิม ทัพเอเชี่ยนพาราเกมส์

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดาภิเษก นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด(ซีพี) ร่วมกันเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนอาหา รและการสื่อสารทัพนักกีฬาคนพิการไทย ที่เตรียมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม โดยมี ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

ท่านประธานจุตินันท์ กล่าวว่า “ขอขอบคุณทางซีพีที่เข้ามาช่วยสนับสนุน ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ต่อจากพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย นอกจากช่วยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการมอบกำลังใจให้กับกีฬาด้วย สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อน ที่เคยทำได้ 21 เหรียญทอง เพื่อเป็นการปูทางสู่พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้คาดหวังเหรียญรางวัลเป็นเรื่องหลัก อยากเน้นดูสถิติของนักกีฬาให้พัฒนาขึ้นมากกว่า เพราะถึงได้เหรียญทองแต่สถิติลดลงก็คงไม่พอใจอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในการผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาในระดับหนึ่ง ดังนั้นนักกีฬาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญ ให้กับทีมชาติไทยในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน”

ด้านนายขจร เจียรวนนท์ กล่าวว่า “ตนในฐานะตัวแทนของซีพีรู้สึกชื่นชมนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่อดทน มุมานะและมีวินัยในการฝึกซ้อม จนสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปร่วมแข่งขัน ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลหรือว่าอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียนักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย โดยในครั้งนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังคงผนึกกำลังกลุ่มบริษัทในเครือ ร่วมสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสาร ให้กับทัพนักกีฬาเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนต่อการแข่งขัน โดยเฉพาะอาหารหลังจากที่ได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ได้รู้ถึงความต้องการและความชอบของนักกีฬาไทย ได้คัดสรรเมนูที่มีรสชาติอาหารไทยที่ถูกปาก สะอาดปลอดภัย และมีคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนด้านการสื่อสาร ทรูคอร์ปอเรชั่น ได้จัดเตรียมซิมโรมมิ่งเพื่ออำนวยความสะดวกเชื่อมโยงกับนักกีฬาไทย เจ้าหน้าที่ โค้ชและสื่อมวลชนให้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ ตลอดเวลาเมื่อใช้งานในประเทศอินโดนีเซีย สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างไม่มีจำกัดผ่านบริการโรมมิ่งจากทรูมูฟเอช”


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330