พัทธยา เทศทอง


จุตินันท์ แถลงข่าวนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยพร้อมสู้ศึก "เอเชี่ยนพราเกมส์"
เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2553 จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก "เอเชี่ยนพราเกมส์" ครั้งที่10 ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้น ณ เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม 2553 โดยงานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาครั้งนี้ มีขึ้นที่ห้อง127 โซนW ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯ

ด้าน พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ในส่วนของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งนี้มีจำนวนทั้งหมด 202 คน เรามีการตั้งเป้าว่าจะทำผลงานให้ได้ 65 – 70 เหรียญทอง โดยชนิดกีฬาที่เป็นความหวังเหรียญทองนั่นยังคงเป็นประเภทบุคคล จากทั้งชนิดกีฬากรีฑาวีลแชร์เรซซิ่ง และว่ายน้ำ เพราะที่ผ่านมานักกีฬาประเภทนี้ทำผลงานได้ดี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยหลายครั้ง ส่วนกีฬาชนิดอื่นๆ นักกีฬาก็เตรียมความพร้อมฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่จนมั่นใจว่าจะนำเหรียญรางวัลมาได้อีกหลายชนิดกีฬาไม่ว่าจะเป็น เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ฟันดาบ ฯลฯ ซึ่งในขณะนี้นักกีฬาทั้งหมดได้กระจายกันเก็บตัวฝึกซ้อมตามที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีสมรรถภาพร่างกายที่พร้อมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อยากฝากให้คนไทยทุกคนช่วยกันเชียร์ และส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาเหล่านี้ด้วย”

นอกจากนี้ คุณมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT) อีกหนึ่งผู้สนับสนุนหลัก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ผ่านมา เอฟบีที ได้ให้การสนับสนุนแก่ทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการเล็กหรือรายการใหญ่ เพราะมองเห็นความสำคัญของนักกีฬาเหล่านี้ว่า การที่คนพิการจะลุกขึ้นมาแข่งขันกีฬา และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติหลายต่อหลายครั้งนั้น น่าจะเป็นแรงบันดาลใจ หรือเป็นการจุดประกายให้แก่คนที่มีร่างกายสมบูรณ์ปกติดีที่จะได้มองเห็น และหันมาเล่นกีฬากันมากขึ้น เนื่องจากเรามีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้คนไทยทุกคนรัก และสนใจการเล่นกีฬากันมากขึ้น ถ้านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทำผลงานได้ดี และสื่อต่างๆ ได้เผยแพร่ความสำเร็จของนักกีฬาเหล่านี้ออกไป ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการกีฬาบ้านเรา”
 

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330