พัทธยา เทศทอง


ไทยบริดจสโตนสนับสนุนมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในฐานะผู้สนับสนุน มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย มร.ฮิโรยูกิ ไซโตะ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ของทาง ไทยบริดจสโตน ในครั้งนี้เริ่มต้นจากที่ ไทยบริดจสโตน ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการสานฝันฮีโร่ ปีที่ 4 เมื่อปี  2560  ที่ผ่านมา พร้อมกับได้เห็นว่าทางมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกนั้นมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทยอย่างแท้จริง ซึ่งสอดคล้องจับเจตนารมณ์ของทางไทยบริดจสโตน จึงทำให้เกิดการลงนามสนับสนุนมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ในครั้งนี้

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องบอกรู้สึกเป็นเกียรติ และ ขอบคุณทางไทยบริดจสโตน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาวงการนักกีฬาคนพิการของไทย  เพราะที่ผ่านมาพวกเราคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ได้มีความพยายามออกมากระตุ้นให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทยมาตลอด และครั้งถือเป็นความสำเร็จของพวกเราที่มีภาคเอกชนได้เซ็นสัญญาเข้ามาสนับสนุนเราอย่างจริงจัง และตนต้องขอบคุณผู้บริหารไทยบริดจสโตนแทนนักกีฬาคนพิการไทยทุกคนที่ท่านได้อนุเคราะห์เข้ามาสนับสนุนพวกเราในครั้งนี้ ส่วนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุน ระหว่างมูลนิธิคณะกรรมการพารลิมปิกแห่งประเทศไทย กับ บริษัท ไทยบริดจสโตน ได้สนับสนุนเป็นเงิน ปีละ 2 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี (2561 - 2564) ร่วมเป็นเงิน 8 ล้านบาท โดยร่วมกันสานฝันทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยเตรียมพร้อมสู่ โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้นั่นเอง”

ทั้งนี้ในปี 2559 ที่ผ่านมา บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (สำนักงานใหญ่ ที่ประเทศญี่ปุ่น) ประกาศความร่วมมือกับคณะกรรมการจัดการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งโตเกียว ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020”  ทำให้ไทยบริดจสโตนจึงพร้อมมุ่งมั่นสนับสนุนนักกีฬาให้พิชิตฝันไปสู่การแข่งขันทั้ง “เอเชียนพาราเกมส์” “อาเซียนพาราเกมส์” “โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020” และการแข่งขันในเวทีต่อไปได้สำเร็จผ่านความร่วมมือกับมูลนิธิพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330