พัทธยา เทศทอง


ฟุตซอลคนตาบอด ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012

     เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตซอลคนตาบอด ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 โดยมี นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอด และ นวลศรี มีไตรรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางแค ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย   
      โดยการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ไทยแลนด์ โอเพ่น จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-30 ก.ย. 55 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย ประกอบด้วย สายA เชียงใหม่, อีสาน, กาญจนบุรี และสกลนคร ส่วนสายB นนทบุรี, ชลบุรี, สุราษฎร์ธานี และทีมชาติมาเลเซีย ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เชิญเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

     ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดนี้จะเพิ่มกติกาพิเศษเข้าไปด้วย ลูกฟุตบอลที่ใช้เล่นจะมีกระพรวนอยู่ข้างใน เพื่อเป็นการบอกตำแหน่งของลูกฟุตบอล ส่วนสนามที่ใช้แข่งจะไม่มีเส้นออกข้างสนาม แต่จะเป็นกำแพงเพื่อบอกให้ผู้เล่นรู้ตำแหน่งของตัวเองในสนาม บริเวณข้างสนามจะมีโค้ชสั่งการตลอดเวลา และหลังประตูฝ่ายตรงข้าม จะคนชี้เป้าให้ผู้เล่นรู้ตำแหน่งของประตู ก่อนจะยิง สำหรับผู้เล่นจะมีอุปกรณ์ป้องกันอาการบาดเจ็บคือผ้าปิดตา และผ้าโพกศีรษะ

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330