พัทธยา เทศทอง


เปิดศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นักกีฬา ให้การต้อนรับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยหลังเสร็จสิ้นพิธี พลเอกประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้เข้าไปทักทายผู้บริหารสมาคม และนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยที่อยู่ในระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมล่าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลางปีนี้

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า "ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ ตั้งอยู่ในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เป็นศูนย์ฝึกกีฬาแห่งแรกของไทยที่สร้างเพื่อรองรับนักกีฬาคนพิการโดยเฉพาะ ถูกออกแบบให้รองรับและอำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางด้วยวีลแชร์ สำหรับนักกีฬาคนพิการใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 95 ล้านบาท โดยงบประมาณส่วนใหญ่ได้จากสิงห์ให้การสนับสนุน ศูนย์นี้นอกจากจะเกิดประโยนช์ต่อนักกีฬาพิการไทยแล้ว ยังพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้ และเทคนิคการเล่นบอคเซียให้แก่ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

ความเพียบพร้อมและทันสมัย มีมาตรฐานของศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ ช่วยสร้างความมั่นใจในการฝึกซ้อม ซึ่งขณะนี้สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ก็กำลังพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่อีกหลายคน และเชื่อว่าจะสามารถปั้นนักกีฬาบอคเซียของไทย ก้าวสู่ความเป็นระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง เพราะนักกีฬาชุดปัจจุบันก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของโลก"


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330